Video Tin trong nước

Thủ tướng họp bàn giải pháp chống Covid-19 giai đoạn mới

Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với Thường trực Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch về các giải pháp trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là vấn đề nhập cảnh của các đối tượng là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài.
19:41 - 10/07/2020

Báo cáo của các Bộ tại Cuộc họp Thường trực Chính phủ cho thấy, Việt Nam đã 85 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng kể từ ngày 16/4/2020, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất thấp. Tuy vậy, vẫn còn nguy cơ từ các nhóm công dân, học sinh, sinh viên, chuyên gia nhập cảnh, đặc biệt là các đối tượng về nước qua đường mòn, lối mở không khai báo nhập cảnh.

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới do mở dần các đường bay, chuyến bay đón công dân Việt Nam, đón các chuyên gia kỹ thuật cao từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam. 

Bên cạnh các chuyên gia và nhà đầu tư người nước ngoài vào Việt Nam thì nhu cầu người Việt Nam ở nước ngoài, người già, trẻ em, sinh viên muốn trở về nước cũng rất lớn. Nếu không tạo điều kiện về kịp thời thì người dân sẽ gặp khó khăn ở nước ngoài. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cần tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài về nước với quy mô lớn hơn trên diện rộng hơn với tinh thần phòng dịch chặt chẽ, công khai minh bạch, tất cả đều phải được xét nghiệm ở nước sở tại và ở Việt Nam. Việt Nam sẽ tiến hành thu phí theo quy định. 

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ thảo luận các giải pháp trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, phòng chống dịch bệnh không để lơi lỏng nhưng vẫn mở cửa để phát triển kinh tế - xã hội, phương thức, cách làm nào đạt hiệu quả tốt nhất, cần công khai, minh bạch để mọi người dân biết được chủ trương của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid - 19 để mọi người yên tâm. Từ đó có kế hoạch tổng thể giải quyết một cách thấu tình đạt lý và kịp thời hơn đối với người Việt Nam đang bị kẹt ở nước ngoài và những người Việt Nam muốn về mà chưa về được./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.