Video Tin trong nước

Thủ tướng họp thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam đang trong tầm kiểm soát, cả nước cũng đã kiểm soát dịch bệnh một cách hệ thống hơn, kịp thời hơn. Thủ tướng CP Nguyễn Xuân Phúc đã nhận định điều này tại cuộc họp với TTCP về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
19:44 - 21/08/2020

Đợt dịch lần này xảy ra phức tạp, diễn biến nhanh, khả năng lây lan rộng và có nguy cơ tử vong cao, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam đang trong tầm kiểm soát, số trường hợp mắc bệnh ghi nhận giảm trong tuần gần đây. Tại Hải Dương, tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát, trongba ngày gần đây không phát hiện thêm các trường hợp mắc bệnh mới. Ổ dịch tại nhà 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương với tất cả 12 trường hợp mắc bệnh đã được kiểm soát kịp thời, công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm vẫn đang được khẩn trương thực hiện để nhanh chóng dập dịch dứt điểm. Các ổ dịch khác tại một số địa phương được phát hiện đều nhanh chóng được khoanh vùng, cách ly và thực hiện các biện pháp chống dịch cần thiết.

Hiện dịch vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, thời gian tới có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các trường hợp mắc bệnh rải rác từ các trường hợp mắc Covid-19 chưa được phát hiện, có khả năng lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp tử vong trong nhóm các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng do vậy cần phải Thủ tướng yêu cầu cần phải đề cao cảnh giác, đồng thời tại cuộc họp cũng phải bàn về các giải pháp quyết liệt hơn./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.