Video Tin trong nước

Thủ tướng họp với lãnh đạo 5 thành phố trực thuộc Trung ương về chống dịch Covid-19

Sáng 29-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.
22:09 - 29/03/2020

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thường trực Chính phủ tổ chức làm việc trực tuyến với 5 thành phố thuộc Trung ương là bởi các địa phương này, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có dân cư đông, mật độ lớn, nhu cầu tiếp xúc cộng đồng rất lớn. Thời qua, 5 thành phố đã làm nhiều việc để chống dịch, nhất là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đã triển khai kiên quyết Chỉ thị 15 của Thủ tướng có hiệu lực từ 0h ngày 28/3 và đạt kết quả bước đầu. 

Nhấn mạnh việc Chính phủ trong tình trạng “tiền khẩn cấp” đã đưa ra chỉ thị, tuy vậy Chính phủ vẫn cần lắng nghe kiến nghị từ các địa phương để giải quyết sát hơn với thực tiễn. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các thành phố đã báo cáo về tình hình chống dịch tại các thành phố, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Hiện tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã xuất hiện lây lan trong cộng đồng và sẽ có diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Nguy cơ lây lan dịch bệnh tại cộng đồng do các trường hợp bệnh xâm nhập từ nước ngoài chưa được sàng lọc, theo thống kê, có tới 60,1% không có triệu chứng lâm sàng khi phát hiện, gây khó khăn cho việc phòng chống. Tình hình thiếu các trang thiết bị y tế cũng là vấn đề đặt ra trong thời điểm hiện nay. 15 ngày tới là thời gian vàng, trong thời gian này tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhưng cũng sẽ là thời gian quyết định việc thành công hay không của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, do vậy cần có quyết tâm chính trị và sự đồng lòng của người dân.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.