Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 01 năm xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông"

Sáng 22/9, tại tỉnh Bắc Ninh Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết 01 năm xây dựng Tỉnh an toàn giao thông. Cùng dự có Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.
20:51 - 22/09/2024

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH DỰ HỘI NGHỊ SƠ KẾT 01 NĂM XÂY DỰNG “TỈNH AN TOÀN GIAO THÔNG"

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ ra những tồn tại hạn chế và những bài học kinh nghiệm trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua, trong đó nêu rõ: Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là vấn đề liên ngành, phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Cấp ủy Đảng; phải huy động được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân; Phải lấy người dân là trung tâm, chủ thể, mọi chính sách xây dựng an toàn giao thông phải hướng tới người dân, người dân phải tham gia và thụ hưởng chính sách an toàn giao thông này. Với tinh thần là “tiền hô hậu ủng, nhất hô bả ứng", “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”; Phải có hệ thông giao thông được nâng cấp, đồng bộ, toàn diện, hiện đại, phù hợp với tình hình; Quản lý phải thông minh, dùng trí tuệ nhân tạo, xây dựng cơ sở dữ liệu; Phải hết sức coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động để nhân dân thấy được vai trò, tầm quan trọng của công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; Thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo; đồng thời có chính sách động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tấm gương tốt, cách làm hay trong triển khai thực hiện.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng đã xác định “Chú trọng an ninh, an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu trong cuộc sống của người dân”. Trong đó, an toàn giao thông là vấn đề quan trọng được toàn xã hội quan tâm và các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng chức năng đảm bảo.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu và tích cực vận động người thân, gia đình và nhân dân thực hiện và người dân hưởng thụ từ quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông, bảo đảm sự đồng bộ, liên thông, kết nối hài hoà các phương thức giao thông vận tải. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phối hợp giữa các bộ ngành địa phương, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông sao cho tinh, gọn hiệu quả, quản trị thông minh; Nghiên cứu, triển khai nhân rộng xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn giao thông" tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhưng triển khai nhân rộng nhưng cần phải nghiên cứu kỹ, nhân rộng làm sao cho hiệu quả, phù hợp với từng địa phương”.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương