Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà người có công huyện Đại Từ (Thái Nguyên)

Chiều nay 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chính Minh và tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7, tặng quà người có công huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
11:13 - 28/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà người có công huyện Đại Từ (Thái Nguyên)

Tại khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, nơi vào ngày 27/7/1947 đã diễn ra lễ công bố lấy ngày 27/7 là “Ngày Thương binh toàn quốc” để ghi nhận những hy sinh lớn lao của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động được gặp mặt, trò chuyện với các đại biểu người có công huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên - vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của nhiều danh nhân lịch sử văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã độc lập, thống nhất; nhưng vẫn còn đó biết bao nỗi đau, biết bao vết thương vẫn ngày đêm đau nhức. Mặc dù Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn quan tâm, chăm lo với tấm lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc và trách nhiệm cao nhất, nhưng đời sống của một bộ phận thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. 

Kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với người có công, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn với tinh thần không có người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi.

Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện việc nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi phù hợp; tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”; góp phần bù đắp những thiệt thòi của người có công và gia đình có công với cách mạng”.

Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương, các cơ quan, đơn vị, kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với ý thức trách nhiệm cao hãy chủ động, sáng tạo triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, coi đây là bổn phận, trách nhiệm và cũng là tình cảm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương