Video Tin trong nước

Thủ tướng sẽ quyết định nhập khẩu thịt lợn nếu giá thịt lợn tiếp tục tăng cao

Trong tình hình dịch Covid-19, giá thịt lợn vẫn tăng khiến cho đời sống nhân dân thêm khó khăn và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng tăng theo. Nếu giá thịt lợn cứ tiếp tục lên cao thì sẽ quyết định nhập khẩu thịt lợn. Đó là thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp tối 20/03.
19:00 - 21/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp về giải pháp bình ổn giá thịt lợn, thúc đẩy sản xuất và chế biến nông sản, Thủ tướng nêu rõ việc đầu tiên cần phải tăng cung bằng cách đẩy mạnh tổng đàn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi cho các trang trại, tập đoàn và hộ chăn nuôi. 

Với tinh thần thịt lợn phải chiếm thị phần lớn, phải có ứng dụng khoa học trong chăn nuôi đảm bảo chất lượng và phòng chống dịch bệnh. Tập trung khắc phục khâu trung gian thu mua, hạn chế hưởng lợi từ khâu này.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo đẩy mạnh chế biến thịt lợn một cách đa dạng. Thủ tướng cũng nêu rõ, việc xuất khẩu thịt lợn cần có kiểm soát, tính toán một cách phù hợp trong từng thời điểm. 

Về việc hỗ trợ tái đàn thì Bộ Tài chính kiểm tra, thanh tra vấn đề này trình để xử lý sát mục tiêu, hỗ trợ cho nông dân, kiên quyết giữ CPI ổn định trong năm nay và tăng cường xử lý đầu cơ tích trữ, găm hàng những mặt hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân trong đó có thịt lợn

Về việc giá thịt lợn tiếp tục tăng cao, Thủ tướng cũng cảnh báo, nếu không đưa về mức hợp lý thì sẽ phải nhập khẩu; và như vậy thì các nhà cung cấp thịt lợi trong nước sẽ tự đánh mất thị phần.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.