Video Tin trong nước

Thú vị du lịch nông nghiệp ở xứ chùa Vàng

Cách TP. Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Nakhon Pathom là tỉnh có nhiều thế mạnh về nông nghiệp của Thái Lan. Từ thế mạnh này, tỉnh đã xây dựng chương trình du lịch nông nghiệp hữu cơ như một điểm nhấn để thu hút khách.

02:36 - 24/06/2023

Thú vị du lịch nông nghiệp ở xứ chùa Vàng

Chỉ mất hơn 1 giờ di chuyển bằng ô tô từ trung tâm thủ đô Bangkok, du khách đã có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và trải nghiệm cuộc sống nông thôn thanh bình ở Koh Lad E-Tan. Trong Cộng đồng Rai Saen Raks, hầu hết các nhà vườn đều thực hiện canh tác nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nhằm hạn chế phơi nhiễm hoá chất trong cộng đồng nông thôn và người tiêu dùng. Ông Prathom Phodang, Chủ tịch Cộng đồng Rai Saen Raks cho biết, phân bón cho các loại cây trồng ở đây được làm từ chính các loại “lá” và thảo mộc tự nhiên.

Không chỉ thực hành nông nghiệp hữu cơ, cộng đồng Rai Saen Raks còn xây dựng được chuỗi các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp thú vị cho khách du lịch như: tham quan quy trình làm nông nghiệp hữu cơ, trải nghiệm cuộc sống yên bình giữa thiên nhiên, trở thành người nông dân thực thụ… Ngoài ra, du khách còn được học và tự tay chế biến các món ăn, thức uống từ chính những sản phẩm hữu cơ này.

Hoạt động của những cộng đồng như Rai Saen Raks tại Đảo Ladeetan thực sự đang góp phần quảng bá mô hình du lịch nông nghiệp, không chỉ giúp tăng thu nhập cho người dân địa phương mà còn thúc đẩy các tập quán nông nghiệp tốt tại Thái Lan.

Với một đất nước có công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ như Thái Lan thì việc phát triển du lịch nông nghiệp cũng là cách để cân bằng sự phát triển kinh tế giữa các vùng trong cả nước. Và đây cũng là một cách làm hay để tạo thêm điểm nhấn cho du lịch xứ Chùa Vàng./.


Thực hiện: Minh Quyên - Hoàng Thuyên (nhóm PV VOV)