Video Tin trong nước

Thú vị trải nghiệm du lịch nông nghiệp

Du lịch nông nghiệp là một trong các dòng sản phẩm chủ đạo của ngành du lịch nước ta. Việc gắn các dịch vụ giải trí với hoạt động canh tác, sản xuất đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là đối với đối tượng học sinh thành phố.
15:38 - 22/01/2024

Được những người nông dân thực thụ hướng dẫn cách đào xới đất, gieo hạt, trồng cây. Phân biệt cà chua xanh, chín và thu hoạch. 

Những trải nghiệm này là hoàn toàn mới mẻ với các em học sinh này. 

Dù chân tay, giày dép lấm lem bùn đất nhưng các em rất vui vì được trải nghiệm một hoạt động thích thú như vậy.

Không chỉ được tự tay làm nông nghiệp, các em còn được trải nghiệm làm bánh, học cách đan võng - một trong những nghề truyền thống của vùng đất Quán Tình - Giang Biên, ngoại thành Hà Nội này.

Du lịch nông nghiệp hiện đang là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam và nhu cầu tham gia loại hình này là rất lớn. Đặc biệt là đối với các em học sinh ở các thành phố lớn như Hà Nội. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị lữ hành đã phối kết hợp với những người nông dân tại một số địa phương tạo nên những sản phẩm du lịch nông nghiệp hấp dẫn.

Được hòa mình vào với thiên nhiên, được trải nghiệm làm một người nông dân thực thụ sẽ giúp cho các em phần nào giải tỏa được những áp lực, căng thẳng của việc học hành, lo toan, bộn bề của cuộc sống hiện đại./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng