Video Tin trong nước

Thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam

Từ ngày 5-11/11, Đoàn công tác của CHLB Đức do ông Bodo Ramelow, Thủ hiến bang Thüringen đã sang thăm và làm việc tại VN. Trong khuôn khổ chuyến thăm đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các DN bang Thuringen (CHLB Đức) & Tập đoàn Giza Group.
21:14 - 08/11/2023

Thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam

Thüringen là một bang ở trung tâm nước Đức có truyền thống lâu đời và kinh tế đa dạng, nơi có khoảng 2000 người Việt đang sinh sống học tập. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn công tác của CHLB Đức đã có cuộc tiếp kiến Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh, đặt vấn đề về hợp tác trên nhiều mặt, thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp ở Thüringen vào địa phương. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp bang Thüringen và Tập đoàn Giza Group là hoạt động tiêu biểu cho việc hợp tác giữa hai bên. Theo đó Công ty TNHH Hehnke và Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam ký kết hợp tác trong sản xuất linh kiện ô tô xuất khẩu; Công ty TNHH Intercus GmbH và Công ty Cổ phần Thiết kế & Xây dựng Giza Việt Nam hợp tác trong việc đầu tư hạ tầng sản xuất thiết bị y tế.

Việc Đoàn doanh nghiệp Đức ký kết hợp tác với Giza Group trong cả hai lĩnh vực sản xuất và hạ tầng cụm công nghiệp là một tín hiệu tích cực trong việc thu hút đầu tư dòng vốn chất lượng cao vào Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng, qua đó khẳng định uy tín, chất lượng và năng lực đáp ứng hợp tác quốc tế của doanh nghiệp Việt hiện nay./.

Thực hiện: Thúy Vy