Video Tin trong nước

Thúc đẩy mở cửa an toàn để khôi phục du lịch hậu đại dịch

Xác định phương châm vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, nhiều địa phương đã lên phương án mở cửa đón du khách trở lại để từng bước phục hồi ngành du lịch vốn bị tổn thất nặng nền sau 4 đợt dịch liên tiếp.
19:03 - 12/10/2021

Việc mở cửa an toàn là điều ngành du lịch đã và đang hướng tới trong nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp không khói.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, nhiều địa phương trong cả nước: Quảng Ninh, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Bình Thuận... đã xây dựng phương án mở cửa đón du khách trở lại. 

Nhiều chuyên gia nhận định, việc phòng chống dịch đã bước sang một giai đoạn mới, đó là “sống chung với dịch” một cách an toàn. Vì vậy, cần ưu tiên mở cửa thận trọng để phục hồi dần ngành du lịch vốn bị chịu thiệt hại nặng nề sau 4 đợt dịch liên tiếp.

Sau nhiều tháng "ngủ đông", các doanh nghiệp du lịch đã và đang lên kế hoạch xây dựng các dòng sản phẩm mới, tổ chức các tour, tuyến về các "vùng xanh" nhằm kích hoạt lại ngành du lịch. Ngoài việc những tour, tuyến mới đáp ứng yêu cầu trải nghiệm của du khách trong tình hình mới, các doanh nghiệp cũng hướng đến mở thêm các tour liên vùng với điểm đến là các "vùng xanh" an toàn với dịch.

Mở cửa du lịch là vấn đề cấp bách hiện nay, tuy nhiên, cần phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi nối lại hoạt động. Một trong những giải pháp được các chuyên gia và các địa phương tính đến là việc xây dựng bộ tiêu chí hướng dẫn an toàn đối với các đơn vị cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, lữ hành, vận chuyển, dịch vụ du lịch. 

Qua đó, xây dựng các điểm du lịch xanh, cơ sở lưu trú xanh, dịch vụ xanh đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng, du khách và các đơn vị du lịch, để hướng tới khôi phục ngành công nghiệp không khói một cách an toàn hậu đại dịch Covid-19.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.