Video Tin trong nước

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam - Nga trong bối cảnh mới

Ngày 22/12, tại trung tâm thương mại Hà Nội, Moscow, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã tổ chức thành công Hội thảo “Thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại Việt - Nga trong bối cảnh mới”.
22:26 - 23/12/2020

Hội thảo do Đại sứ quán VIệt Nam tại LB Nga tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu. Tham dự hội thảo có khoảng 150 đại biểu, gồm đại diện của bộ ban ngành của LB Nga, các hội đoàn, doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nhấn mạnh, năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, tác động mạnh mẽ, sâu rộng đến thương mại quốc tế nói chung và hợp tác kinh tế thương mại giữa các quốc gia nói riêng, song hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga trong lĩnh vực này tiếp tục phát triển tích cực. Theo đó, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và LB Nga 10 tháng đầu năm 2020 đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,5% so cùng kỳ năm 2019. 

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, trong những năm gần đây, nhờ việc ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á - Âu và Việt Nam, nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai nước đã được mở ra, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu quan tâm việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), tác động của Hiệp định đối với hợp tác kinh tế - thương mại Việt – Nga, về cơ hội mà Nga có thể tranh thủ, tận dụng những lợi thế của Việt Nam có được từ việc tham gia Hiệp định này để đẩy mạnh xúc tiến và cung cấp hàng hóa cho thị trường châu Á./.

Thực hiện: Anh Tú, Văn Thường/ VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.