Video Tin trong nước

Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam

Sau 14 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mạng lưới phân phối hàng VN bền vững trên phạm vi toàn quốc – đây là khẳng định của đại diện Bộ Công Thương tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam"
15:04 - 12/12/2023

Mục tiêu đặt ra của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 là đến năm 2030: “Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại . Cho đến nay, Đề án đã đạt được mục tiêu lớn là phủ sóng hàng Việt trên diện rộng, từ các kênh phân phối truyền thống tới các hệ thống phân phối hiện đại. 

Tại diễn đàn, các ý kiến cũng cho rằng, thị trường trong nước đã đóng góp vào việc tăng trưởng các ngành công nghiệp chế biến chế tạo cũng như ngành sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản, góp phần tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Nhiều giải pháp hỗ trợ, chính sách khuyến khích, ưu đãi cũng được đưa ra nhằm đẩy mạnh sản xuất, tiêu dùng hàng Việt trong những năm tiếp theo; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thời gian tới, 4 nhóm giải pháp phát triển Đề án sẽ tiếp tục được triển khai nhằm cụ thể hóa mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh