Video Tin trong nước

Thúc đẩy và nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Cần xác định rõ những khó khăn, vướng mắc để từ đó đưa ra được những giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Đó là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài.
21:36 - 22/04/2023

THÚC ĐẨY VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VÀO VIỆT NAM

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, khó lường dẫn tới nhiều vấn đề mới phát sinh làm ảnh hưởng tới hoạt động đầu tư kinh doanh trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực khẩn trương rà soát, có các giải pháp bảo đảm hài hoà lợi ích các bên trên cơ sở tuân thủ, không làm trái các quy định và cam kết quốc tế.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đánh giá thực trạng tình hình, rà soát, tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách hợp tác đầu tư nước ngoài có tính cạnh tranh cao, hội nhập quốc tế, bảo đảm yếu tố cân đối, hợp lý, linh hoạt trên cơ sở đặc trưng của các địa phương, vùng miền.

 Thủ tướng cũng đề nghị các Hiệp hội cần kịp thời thông tin, báo cáo các vướng mắc, khó khăn của các hội viên, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; kịp thời kiến nghị, đề xuất các chính sách, pháp luật phù hợp; thẳng thắn đóng góp, nêu mọi vướng mắc, khó khăn kịp thời; tham gia tư vấn chính sách cho Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương