Video Tin trong nước

Thực hành lòng biết ơn - gia tăng mức độ hạnh phúc cho người lao động trong doanh nghiệp

Các cụ xưa có câu "lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Nhận thấy lợi ích to lớn từ thực hành lòng biết ơn mà một bộ phận doanh nghiệp đã lan toả tinh thần này trong công việc hàng ngày của doanh nghiệp.
21:21 - 27/08/2024

THỰC HÀNH LÒNG BIẾT ƠN - GIA TĂNG MỨC ĐỘ HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP

Nói lời "cám ơn" thường xuyên chẳng mất bao công sức mà đã tạo ra văn hoá ứng xử văn minh, đồng thời gia tăng mức độ hạnh phúc cho người lao động, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận thấy lợi ích to lớn từ thực hành lòng biết ơn mà một bộ phận doanh nghiệp đã lan toả tinh thần này trong công việc hàng ngày của doanh nghiệp.

Biết ơn sẽ bắt đầu từ những giá trị căn bản và trở thành thông điệp lan toả trong doanh nghiệp Đại Á đó là: Biết ơn vì nhân duyên gặp gỡ trong đời, trao cơ hội. Vì được làm, học hỏi, trao giá trị mỗi ngày. Vì luôn nhận được sự giúp đỡ ủng hộ. Vì được phát triển mỗi ngày tại doanh nghiệp. Lòng biết ơn đôi khi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra văn hóa công ty lành mạnh và môi trường làm việc hiệu quả.

Chị Hướng Mai - chủ một doanh nghiệp đồ gỗ Hướng Mai tỉnh Bắc Ninh đã dành một ngày chỉ để chia sẻ về giá trị và phương pháp thực hành lòng biết ơn cho gần 200 cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Công nghiệp Đại Á. Lan toả tinh thần này cho các doanh nghiệp bạn là cách chị giúp công ty bạn gia tăng mức độ hạnh phúc cho người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả trong sản xuất.

 Công ty của chị Mai đã thực hành lòng biết ơn từ năm 2020, khi dịch Covid- 19 khiến doanh nghiệp lao đao, doanh thu giảm mạnh. Cũng nhờ thực hành lòng biết ơn mọi người yêu thương, giúp đỡ, đoàn kết và vẫn giữ tâm thái hạnh phúc dìu nhau qua những ngày tưởng giải thể doanh nghiệp. 

Thực hành lòng biết ơn với đồng nghiệp, khách hàng hay đối tác sẽ khiến cán bộ, công nhân viên công ty Cổ phần Công nghiệp Đại Á cảm nhận hạnh phúc hơn, cải thiện tâm trạng khi đi làm và khiến mọi người gắn kết hơn tại nơi làm việc, giúp nâng cao cảm giác thân thuộc và giảm ngày nghỉ phép, từ đó gia tăng hiệu suất công việc./.

Thực hiện: Mai Lan