Video Tin trong nước

Thưởng thức Tết ở xứ Đoài

Với mỗi người Việt Nam, hạnh phúc có lẽ là được đón Tết đoàn viên. Nhưng cũng có những người muốn được trải nghiệm phong vị Tết cổ truyền trên mọi miền đất nước. Nếu muốn chọn cho mình một điểm đến, thì “ăn Tết” ở xứ Đoài sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.
15:27 - 23/01/2024

Thưởng thức Tết ở xứ Đoài

                Sau một năm làm việc, học tập vất vả, đây là dịp hiếm hoi gia đình bà Lan có cơ hội đông đủ cùng đi du xuân. 

                Tại lễ hội Tết làng Việt vừa được tổ chức tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đã về đây với mong muốn được trải nghiệm không khí Tết, những phong tục đón Tết đặc trưng của người dân xứ Đoài. Từ gói bánh chưng, nặn tò he, làm tranh Đông Hồ, làm nón, đến múa sạp, hay thưởng thức cỗ của làng cổ với các món ăn truyền thống nơi đây... mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

                Ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm cho biết sẽ đầu tư nguồn lực thích đáng để đưa nơi đây trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn du khách trong dịp Tết 2024, và điểm đến du lịch điểm nhấn của Hà Nội.

                Theo các chuyên gia văn hóa, Làng cổ Đường Lâm hiện còn lưu giữ được đầy đủ nhất những phong tục, tập quán dân gian, nét văn hóa truyền thống lâu đời của ngày Tết cổ truyền. Việc phục dựng lại những nét văn háo dân gian đáng quý này và tạo được sự kết nối với nhân dân và du khách sẽ càng giúp cho những nét đẹp truyền thống ấy được bảo tồn và nuôi dưỡng theo thời gian./.

Thực hiện: Vũ Đào- Trọng Khánh