Video Tin trong nước

Tích hợp tiêm chủng vào CCCD: Tiện ích trong công tác quản lý

Xác thực thông tin tiêm chủng là 1 trong những tiện ích quan trọng đang được Bộ Công an triển khai xây dựng, bổ sung trên thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử.
15:52 - 27/10/2021

Đây cũng là nguồn dữ liệu được tích hợp vào Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an quản lý. Tất cả thông tin tiêm chủng này đều được xác minh ngay từ cơ sở, vì vậy đảm bảo tính chính xác thông tin của từng công dân cũng như đáp ứng các yêu cầu về bảo mật.

Thời gian này, cảnh sát khu vực thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đang tập trung nhập dữ liệu thông tin tiêm chủng cho tất cả công dân trên địa bàn. Về cơ bản thông tin về các mũi tiêm của công dân trên toàn địa bàn thị trấn đã được nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Việc tích hợp thông tin tiêm chủng vào thẻ căn cước công dân gắn chip được người dân đồng thuận và đánh giá cao, bởi điều này sẽ tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác phòng, chống dịch.  

Khi người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân có gắn chip, các thông tin về thẻ xanh Covid-19 đều được rà soát, kiểm tra, xác minh đặc biệt nhằm đảm bảo dữ liệu cập nhật chính xác, khớp với dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tất cả dữ liệu thông tin của công dân được bảo mật an ninh an toàn.

Tại Hà Nội theo thống kê đến nay đã có trên 2,7 triệu thông tin tiêm chủng được nhập thành công. Tới đây, người dân khi tiến hành quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chip, thông tin các mũi tiêm vaccine của người sẽ được hiển thị, tương ứng nếu tiêm 1 mũi là màu vàng, tiêm 2 mũi là màu xanh. Ngoài thông tin tiêm chủng thì thông tin bằng lái xe, bảo hiểm xã hội và nhiều tiện ích khác cũng sẽ được tích hợp. Công dân chỉ cần duy nhất là thẻ CCCD gắn chip điện tử có thể thay thế rất nhiều loại giấy tờ khác.

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.