Video Tin trong nước

“Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp”

Trước dư luận liên quan đến đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bà Nguyễn Thị Hồng, khẳng định, tiền gửi của người dân tại ngân hàng được đảm bảo trong mọi trường hợp.
22:09 - 10/10/2022

Ngân hàng Nhà nước cũng đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, duy trì khả năng thanh khoản nên những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là vào lúc này.

Ghi nhận tại các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong buổi sáng ngày 10/10, các khách hàng gửi tiền đều được giải thích cặn kẽ về quyền lợi của người gửi tiền được đảm bảo từ phía ngân hàng SCB cũng như Ngân hàng nhà nước. 

Trước đó, đầu giờ sáng, bà Nguyễn Thị Hồng – Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẳng định, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản. Đối với người gửi tiền tại SCB nói riêng, hệ thống ngân hàng nói chung, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB, đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. 

Theo các chuyên gia, trong trường hợp này chắc chắn quyền lợi của khách hàng gửi tiền chắc chắn được bảo vệ theo các quy định pháp luật hiện hành.

Cũng trong sáng nay, đại diện của SCB cho biết, Ngân hàng này hiện đã tăng cường lượng tồn quỹ tại tất cả điềm giao dịch để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, cũng như tăng cường tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước. Phía ngân hàng SCB cũng khẳng định, thanh khoản của ngân hàng hiện vẫn đang giữ ổn định, đảm bảo lợi ích người gửi tiền theo đúng quy định pháp luật.

Như Nguyên - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.