Video Tin trong nước

Tiếp tục hành trình vì hòa bình

Sáng 8/8, Đội công binh số 2 (Cục GGHB Việt Nam) đã lên đường sang phái bộ UNISFA thay thế cho đội Công binh số 1 thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ, những người lính mũ nồi xanh đang cùng nhau góp sức trên hành trình vì hòa bình.

22:11 - 08/08/2023

Tiếp tục hành trình vì hòa bình 

Tháng 6/2022 sau khi triển khai thành công 184 cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 1 đến địa bàn Phái bộ UNISFA, Cục GGHB Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, xây dựng lại biểu biên chế của Đội Công binh và báo cáo Thủ trưởng Bộ Quốc phòng ra Quyết định thành lập Đội công binh số 2 với nhân sự 184 người, trên cơ sở lực lượng của các cơ quan, đơn vị, bao gồm: Binh chủng Công binh, Binh chủng Đặc công, Binh chủng Thông tin liên lạc, Cục GGHB Việt Nam và một số cơ quan, đơn vị khác. Với những chiến sỹ trẻ lần đầu thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ tại phái bộ, dù còn chút bồi hồi lo lắng vì lần đầu công tác xa nhà trong thời gian dài nhưng tất cả đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.

Trong số các sĩ quan, chiến sỹ của đội công binh số 2 cũng có rất nhiều đồng chí đã tham gia hoạt động GGHB LHQ tại các phái bộ theo hình thức cá nhân và đơn vị. Dù môi trường địa bàn còn có rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng họ vẫn xung phong tham đội công binh số 2 với mục đích có thêm cơ hội để góp sức mình giúp đỡ người dân bản địa còn nhiều khó khăn.

Trong thời gian 1 năm thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ UNISFA, Đội Công binh số 2 sẽ thay thế cho Đội Công binh số 1 thực hiện các nhiệm vụ như bảo đảm cầu đường, xây dựng các công trình của LHQ, bên cạnh đó thực hiện một số hoạt động dân vận cũng như hỗ trợ nhân đạo cho người dân địa phương. Dù công việc có nặng nhọc nhưng toàn thể cán bộ, nhân viên Đội công binh số 2 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kế thừa và phát huy những thành tích mà đội công binh số 1 đã đạt được.

Tham gia sứ mệnh GGHB LHQ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần khẳng định Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, qua đó gia tăng uy tín, vai trò và hình ảnh của Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế. Thông qua các hoạt động tại địa bàn, Đội Công binh số 2 sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới đến với bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương