Video Tin trong nước

Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Sáng 10/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ Quý IV năm 2023.
21:34 - 10/10/2023

Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Trong 9 tháng năm 2023, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT về cơ bản được bảo đảm. Toàn quốc xảy ra hơn 8.300 vụ TNGT, làm chết gần 4.800 người, bị thương hơn 5.800 người. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 90 vụ, giảm 60 người chết. Đặc biệt, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành, thùng xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản. Tuy nhiên, các chỉ số về TNGT giảm ít, không đảm bảo kế hoạch giảm ít nhất từ 5-10% số người chết do TNGT. Điều này đặt ra cho công tác bảo đảm TTATGT những tháng cuối năm 2023 với nhiều khó khăn thách thức.

Để tiếp tục duy trì công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương tập trung kiểm tra, ra soát hạ tầng kỹ thuật giao thông, hệ thống bảo đảm TTATGT trên phạm vi toàn quốc để khắc phục, bổ sung theo thẩm quyền. Đặc biệt các địa phương có chỉ số TNGT gia tăng khẩn trương điều tra, đánh giá thực trạng công tác bảo đảm TTATGT thời gian qua nhằm chỉ ra những hạn chế tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu bộ, ngành TW; lực lượng chức năng địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm để chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả những giải pháp bảo đảm TTATGT trong quý IV, phấn đấu đạt được mục tiêu năm 2023 kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí ít nhất 5% so với năm 2022 ở mỗi địa phương.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh