Video Tin trong nước

Tiếp tục thực hiện những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam

Để có thể công bố hết dịch, Việt Nam phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch. Trên tinh thần đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, tiếp tục thực hiện những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam.
20:03 - 15/05/2020

Phát biểu kết luận cuộc họp với thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19 vào sáng nay (15/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong thời gian qua, chúng ta đã tiếp tục thành công bước đầu quan trọng trong thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch, đồng thời đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, không để đứt gẫy nền kinh tế. Nhiều bộ, ngành, cơ quan, địa phương đã hỗ trợ cách ly tập trung, là phương thức quan trọng trong phòng chống dịch. Do nhu cầu sự phát triển, cần sự nhân văn, đối với những người già, trẻ em bị kẹt lại ở một số nước, do đó chúng ta có chủ trương đưa những người này về nước với số lượng khá lớn.

Thủ tướng đánh giá cao ngành giáo dục tuần qua, đã tổ chức cho học sinh đi học trở lại, chưa để xảy ra sự cố nào. Điều đó cho thấy sự an toàn của đất nước trong bối cảnh nhiều nước lây nhiễm lớn. Chính phủ yêu cầu tiếp tục đề cao cảnh giác, không để trường hợp nào lây nhiễm ra cộng đồng, không được để lây chéo trong các trung tâm cách ly.

Thủ tướng lưu ý không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Ngành y tế, các cấp, các ngành tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan làm tốt công tác xuất nhập cảnh, điều trị, cách ly phải xử lý công việc tốt nhất. Tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài, chưa cho phép nhập cảnh đối với khách du lịch, chỉ cho nhập cảnh các nhà đầu tư, chuyên gia, khách công vụ do Đại sứ quán các nước cấp visa.

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh xuất khẩu tự do các thiết bị, khẩu trang y tế, bộ kit xét nghiệm,  đồng ý đẩy mạnh hợp tác quốc tế về thành quả trong phòng chống dịch của Việt Nam với các nước, nhất là châu Phi. Tuy không còn lây nhiễm trong cộng đồng suốt 1 tháng qua, nhưng phải luôn trong trạng thái sẵn sàng. Thủ tướng yêu cầu ngành y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu về thuốc, vaccine, hoàn thiện phác đồ điều trị, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.