Video Tin trong nước

Tiêu điều phố bích họa Phùng Hưng

Từng là một trong những con phố sắc màu với đa dạng các hình vẽ, chiếm trọn trái tim của bao bạn trẻ Hà Nội và nhiều du khách khi đặt chân đến thủ đô, nhưng sau 4 năm khai trương, phố bích họa Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, đã xuống cấp và bị lấn chiếm.
12:11 - 11/12/2022

Báo động phố bích họa Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, đang xuống cấp và bị lấn chiếm

Khi mới được đưa vào hoạt động, với những bức bích họa và nhiều hoạt động khác gợi nhớ về một Hà Nội xưa, phố Phùng Hưng được kỳ vọng trở thành một điểm nhấn mới. Thế nhưng, sự thiếu quan tâm của các ngành chức năng trong việc tu bổ, sửa chữa, khu phố ngày một xuống cấp, người dân và du khách cũng dần quay lưng với con phố này.

Vỉa hè giờ trở thành nơi gửi xe của các hàng quán hay của những người bán nước. Nhiều đoạn rác thải, phế liệu đã phủ kín hè phố.
Nhiều bức tranh đã biến mất. Những bức tranh còn giữ được thì cũng đã xuống cấp nghiêm trọng.
Du khách phương xa đến đây giờ chỉ thấy một đoạn phố nhếch nhác và vắng vẻ. Đó là những gì còn lại ở phố bích họa Phùng Hưng sau 4 năm được đưa vào hoạt động.
Được biết, UBND quận Hoàn Kiếm đã giao cho Ban quản lý phố cổ Hà Nội triển khai duy tu phố bích họa Phùng Hưng. Thời gian tới, đơn vị này sẽ phối hợp cùng các họa sĩ chỉnh trang lại những bức bích họa tại đây. Tuy nhiên, để “làm sống lại” con phố này và biến nơi đây thành không gian văn hóa thì không chỉ cần tu bổ, sửa chữa các bức tranh nghệ thuật mà cơ quan chức năng cũng cần xử lý nghiêm việc lấn chiếm vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị./.

Thực hiện: Thúy Vy – Quốc Hùng