Video Tin trong nước

Tiểu thương loay hoay trong dịch Covid-19

Việc đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu trong thời điểm hiện tại của thành phố Hà Nội là hoàn toàn đúng đắn để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh nhưng cũng khiến nhiều hộ kinh doanh lao đao. Nhiều tiểu thương loay hoay tìm hướng giải quyết để đảm bảo thu nhập bản thân và gia đình.
22:17 - 29/03/2020

Từ ngày 28-3, những cơ sở kinh doanh không thiết yếu sẽ phải tạm đóng cửa theo quyết định của Chính phủ. Salon cắt tóc này cũng không tránh khỏi điều đó. Thời gian trước đây, Salon này là thu nhập chính của anh Đặng Khôi Nguyên, tuy nhiên vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên anh buộc phải đóng cửa theo chỉ đạo. Vẫn biết điều này ảnh hưởng lớn đến kinh tế gia đình nhưng anh cùng nhiều người khác vẫn ủng hộ chính sách nay, bởi nó giúp cho việc đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự an toàn cho mọi người.

Dịch bệnh không biết đến bao giờ mới có thể hết, do đó, gia đình anh Nguyên đã tìm kiếm thêm 1 phương thức kinh doanh mới, đó là bán hàng mỹ phẩm online để mong kiếm được chút thu nhập trong mùa Covid-19.

Đường Nguyễn Quy Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. trước đây nhộn nhịp là vậy, đến giờ không còn hàng quán nào hoạt động. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến các cửa hàng kinh doanh tại đây, mùa dịch đã khó kiếm ăn, bây giờ đóng cửa càng khiến họ lúng túng, loay hoay tìm nhiều giải pháp.

Không chỉ ở quận Thanh Xuân, bất kể nơi nào tại Hà Nội trong thời điểm này, các cửar hàng không thiết yếu cũng đều phải đóng cửa. Tuy bị ảnh hưởng trực tiếp như vậy, nhưng họ vẫn đồng lòng ủng hộ chính phủ, chính quyền thủ đô để đảm bảo an toàn, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Thực tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhà hàng, quán bar, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố đã đóng cửa từ trước do vắng khách. Cùng với đề nghị các hàng quán tạm dừng hoạt động, Chủ tịch thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, tránh đi lại khi không cần thiết, nếu ra đường phải đeo khẩu trang.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.