Video Tin trong nước

Tìm giải pháp để bảo tồn, phát huy di sản và phát triển ngành du lịch xứng tầm

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, vấn đề huy động nguồn lực để bảo tồn, phát huy giá trị di sản cũng như các giải pháp để phát triển ngành du lịch xứng tầm đã được nhiều đại biểu quan tâm, đặt câu hỏi.
13:18 - 22/08/2024

TÌM GIẢI PHÁP ĐỂ BẢO TỒN, PHÁT HUY DI SẢN VÀ PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH XỨNG TẦM

Theo đuổi vấn đề bảo vệ di tích cột cờ Hà Nội trước tình trạng lấn chiếm của hàng quán từ nhiều năm nay, đại biểu Dương Văn Phước - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, tình trạng này đã được phản ánh nhiều lần nhưng, cho tới nay vẫn chưa được giải quyết. 

Về vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị di sản, nhiều ý kiến cho rằng, hiện nay vẫn còn thiếu các chính sách nhằm huy động nguồn lực xã hội hoá cho công tác này, chính vì vậy, những di sản không những không được bảo tồn tốt mà còn mai một dần.

Nhấn mạnh việc ngành du lịch đang có tốc độ hồi phục tốt kể từ đầu năm đến nay, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, ngành du lịch nước ta vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, chưa phát triển xứng tầm với thực tế và đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết giải pháp khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, trong lĩnh vực du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 06 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả công tác thống kê du lịch để đánh giá, hoạch định chính sách và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian tới./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng