Video Tin trong nước

Tìm hiểu về Cách mạng tháng Tám qua những hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Cách mạng tháng Tám 1945 là mốc son chói lọi trong sự nghiệp giải phóng, bảo vệ đất nước. 79 năm đã qua nhưng ý nghĩa và những giá trị của cuộc cách mạng vẫn hiện hữu, được lưu giữ trang trọng tại các bảo tàng trong đó có Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
08:29 - 19/08/2024

TÌM HIỂU VỀ CÁCH MẠNG THÁNG 8 QUA NHỮNG HIỆN VẬT TẠI BẢO TÀNG LỊCH SỬ QUỐC GIA

Gần đến ngày kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công, nhóm bạn trẻ này lại tìm đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia để bổ sung những kiến thức về lịch sử cho mình và đặc biệt là tìm hiểu thêm về cuộc cách mạng lịch sử mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Với những bạn trẻ yêu thích môn Lịch sử thì lịch sử không chỉ là những kiến thức trên sách vở mà nó còn có những hiện vật, tư liệu để minh chứng cho giai đoạn, thời kỳ đó. Việc xem, tìm hiểu về những hiện vật, câu chuyện xung quanh những hiện vật về cuộc cách mạng tháng Tám cũng giúp các em củng cố kiến thức đã học và hiểu sâu sắc hơn về cuộc cách mạng quan trọng này.

Với những ý nghĩa lịch sử, sự kiện Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những đề tài quan trọng được Bảo tàng Lịch sử quốc gia chú trọng sưu tầm, bảo quản, trưng bày, tuyên truyền giáo dục cũng như đầu tư nghiên cứu khoa học. Với diện tích 6/29 phòng của hệ thống trưng bày, nội dung cách mạng tháng Tám 1945 và thành quả của cách mạng tháng Tám - sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa được trưng bày, giới thiệu tới công chúng thông qua nhiều hiện vật, tài liệu tiêu biểu.

Có thể nói sưu tập ảnh tư liệu về Cách mạng tháng Tám năm 1945 hiện lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia là một trong những sưu tập có giá trị tiêu biểu, là đối tượng của nhiều công trình, các nhà nghiên cứu trong nước và nước ngoài thuộc lĩnh vực lịch sử xã hội. 79 năm đã trôi qua, những bức ảnh, tư liệu, hiện vật về Cách mạng tháng Tám năm 1945 luôn được Bảo tàng lưu giữ một cách cẩn trọng để ngày càng phát huy tốt hơn nữa các giá trị của sưu tập quý hiếm này./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng