Video Tin trong nước

Tìm hướng đi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thời Covid-19

Nhiều gợi mở để doanh nghiệp tránh đứt gãy, duy trì sản xuất, trụ vững trước ảnh hưởng của Covid-19 đã được các chuyên gia chia sẻ tại tọa đàm online “Chiến lược và hướng đi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thời Covid- 19” diễn ra vào tối 27/8.
16:10 - 28/08/2021

Để vượt khó trong giai đoạn này, các chuyên gia khuyến nghị, dịch bệnh còn kéo dài, doanh nghiệp cần đối mặt với thực tế để tích cực duy trì sản xuất, chuyển đổi hình thức làm việc, quản trị, có kế hoạch về chiến lược phát triển, kế hoạch tài chính dưới những giả định về dịch bệnh khác nhau. 

Những giải pháp về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ về tài chính cho doanh nghiệp đều được các chuyên gia kiến nghị sớm thực hiện, để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Các doanh nghiệp tham dự tọa đàm cũng cho rằng, để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua giai đoạn khó khăn này thì Nhà nước cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp như tiếp tục miễn giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận tài chính để phục vụ kinh doanh; cho phép giãn nợ năm 2021-2022, tạm hoãn đóng các khoản BHXH... đặc biệt là có các giải pháp thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa.

Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.