Video Tin trong nước

Tìm lời giải gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chia sẻ tại “Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam” các chuyên gia nhấn mạnh việc bám sát các nguồn dữ liệu nghiên cứu thị trường, những phân tích cụ thể, sâu sát biến động trong hành vi người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh.
10:01 - 20/06/2024

TÌM LỜI GIẢI GIA TĂNG SỨC CẠNH TRANH CHO DOANH NGHIỆP

Các nghiên cứu, phân tích xu hướng ngành hàng tiêu dùng Việt Nam và quốc tế được các chuyên gia, đại diện các ngành hàng trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu như NielsenIQ, Kantar chia sẻ tại Diễn đàn. Theo các đại biểu, trong bối cảnh chung nhiều biến động, việc nắm bắt nhu cầu, thói quen mua sắm cũng như dự đoán và bắt kịp xu hướng tiêu dùng của khách hàng đối với mỗi doanh nghiệp càng trở nên khó khăn. 

Hiện hoạt động thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhiều vấn đề về hàng giả, hàng nhái, lừa đảo… đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tăng cường các biện pháp quản lý. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý các cơ quan chức năng trong việc ban hành các chính sách quản lý hoạt động bán hàng, đặc biệt là thương mại điện tử, cần cân nhắc vừa đảm bảo hiệu quả quản lý, vừa thúc đẩy hoạt động thương mại, tránh chỉ vì quản lý mà kìm hãm sự phát triển thương mại điện tử.

Bằng những đánh giá tổng quan về thị trường hàng hóa của Việt Nam trong thời gian qua, cùng xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong giai đoạn hiện nay, các chuyên gia đã đưa ra nhiều giải pháp phát triển ngành tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và xác định xu hướng tiêu dùng. Qua đó, kết nối doanh nghiệp với các Bộ, ban ngành, các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp nước ngoài tạo mạng lưới thúc đẩy phát triển trong giai đoạn tiếp theo./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn