Video Tin trong nước

Tìm quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hoa Mê Linh được giá

Càng gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, người dân trên các cánh đồng hoa ở huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội lại càng bận rộn với việc bán hoa phục vụ nhu cầu thị trường. Năm nay, người dân ở đây rất phấn khởi vì mùa hoa được mùa, được giá.
21:41 - 06/03/2023

Hoa Mê Linh được giá dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 30km, làng hoa Mê Linh từ lâu đã nổi tiếng là nơi chuyên trồng và cung cấp nhiều loại hoa cho thị trường, đặc biệt là các giống hoa hồng với nhiều màu sắc rực rỡ. Tới thời điểm này, các nhà vườn đã thu hoạch gần xong để cung ứng hoa cho thị trường dịp 8/3. 

Người trồng hoa ở Mê Linh cũng như ở nhiều làng hoa khác quanh năm vất vả, nên đặc biệt mong chờ những dịp lễ như ngày 8/3. So với mọi năm, thời tiết bớt khắc nghiệt, ít sâu bệnh nên hoa thành phẩm có chất lượng khá tốt. Nhiều hộ gia đình tranh thủ được giá là cắt sớm, tránh ôm hoa đến sát ngày như mọi năm. 

Tại chợ hoa Mê Linh, một điểm bán sỉ hoa quen thuộc của các thương lái và người yêu hoa vì giá cả phải chăng và nhiều loại hoa đẹp đặc sắc, không khí bán hàng rất nhộn nhịp. Các lái buôn tất bật chuyển hoa đi giao cho khách hàng khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài hoa Mê Linh, chợ hoa này còn là nơi bán buôn nhiều loại hoa khác. 

Chung niềm vui của ngày 8/3 đang sắp đến gần, những người nông dân ở Mê Linh cũng phấn khởi không kém.

Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương