Video Tin trong nước

Tình cảm của kiều bào đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào và Campuchia là những cộng đồng vinh dự nhiều lần đón và gặp gỡ TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm và làm việc. Trong ký ức của kiều bào luôn khắc ghi hình ảnh Tổng Bí thư thật gần gũi, giản dị và thương yêu bà con.
14:27 - 22/07/2024

Tình cảm của kiều bào Lào đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Trong ký ức của cộng đồng người Việt Nam tại Lào, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn được nhớ đến là một vị lãnh đạo nhân hậu, gần gũi và giản dị. Sự quan tâm, lo lắng và những chia sẻ quý báu của Tổng Bí thư đã củng cố thêm tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, hướng về quê hương nguồn cội và niềm tin vào Đảng và Nhà nước trong lòng mỗi người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào.

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào luôn trân trọng tình cảm và lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh./.

Kiều bào Campuchia tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Là người có nhiều kỷ niệm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Sim Chy, Chủ tịch hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cho biết, được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bà con Việt kiều tại Campuchia rất đau buồn. Bởi từ nhiều năm qua, Tổng Bí thư cũng như các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đời sống của bà con tại đây. Theo ông Sim Chy, từ nhiều năm qua, mà gần đây nhất là tháng 2/2019, mỗi lần sang thăm Campuchia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành thời gian thăm hỏi cộng đồng bà con người gốc Việt tại Campuchia, lắng nghe tâm tư, tình cảm một lòng hướng về Tổ quốc quê hương của bà con.

Theo ông Sim Chy, những năm qua, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao, mối quan hệ giữa Việt Nam với nhiều quốc gia cũng đã được nâng tầm và đó là niềm tự hào chung của bà con gốc Việt tại Campuchia./.