Video Tin trong nước

Tinh thần ngày Quốc khánh 2/9: Nguồn sức mạnh bất diệt của dân tộc

Khát vọng hòa bình và tinh thần của Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim người dân Việt Nam, trở thành nguồn sức mạnh bất diệt để nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn gian khổ, bảo vệ và xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam hôm nay.
22:21 - 02/09/2023

Tinh thần ngày Quốc khánh 2/9: Nguồn sức mạnh bất diệt của dân tộc

Nhắc đến ngày lễ Quốc Khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân, đồng bào ngày hôm đó là bản hùng ca viết tiếp những trang sử huy hoàng của ngàn năm về trước, đánh dấu thắng lợi của một thế kỷ ngoan cường chống thực dân và phong kiến và mở ra một kỷ nguyên mới trên đất nước ta.

Chặng đường 78 năm qua dẫu đầy gập ghềnh, chông gai, nhưng tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám và Tuyên ngôn Độc lập mùa Thu năm 1945 đã truyền lửa cách mạng cho dân tộc ta chiến thắng các thế lực đế quốc ngoại xâm, giải phóng đất nước và thực hiện thành công công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Với mức tăng GDP hàng năm trung bình khoảng 7% trong hơn 35 năm qua, Việt Nam hiện đang đứng trong Top 40 nền kinh tế có quy mô GDP lớn nhất thế giới, Top 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Việt Nam là nơi hội tụ của hàng vạn nhà đầu tư đến từ 140 quốc gia, vùng lãnh thổ, với gần 35.000 dự án FDI đang hoạt động có tổng vốn đầu tư gần 430 tỷ USD.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, Việt Nam là một bộ phận của thế giới, mọi việc trong thế giới đều có quan hệ với Việt Nam. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều thế hệ Việt nam đã góp phần lan tỏa tinh thần yêu độc lập tự do, yêu chuộng hòa bình ra khắp thế giới. Từ năm 2014 đến nay, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả này.

78 năm qua, tinh thần ngày Quốc khánh 2/9/1945 thực sự là nguồn sức mạnh bất diệt, là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do mà cha ông ta đã vất vả tạo dựng.

Tự hào về quá khứ, vui mừng với hiện tại, mỗi người dân Việt Nam hướng tới tương lai với những niềm kỳ vọng riêng, nhưng trên hết đều mong rằng triển vọng đi lên của đất nước không chỉ dừng lại ở những gì đã và đang có. Thành tựu trong 78 năm qua chính là hành trang để chúng ta tiếp tục giữ vững ngọn lửa đổi mới, sáng tạo, hành động mạnh mẽ và quyết liệt, giúp đất nước vững bước hội nhập và phát triển hơn nữa./.


Thực hiện: Huy Vinh.