Video Tin trong nước

Tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày mùng 3-4/9/2020

Chiều nay(24/8), tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo.
19:54 - 24/08/2020

Tại cuộc họp, Bộ Y tế nhận định trong thời gian tới tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, số trường hơp mắc tăng lên không ngừng theo ngày, chưa có dấu hiệu dừng lại, trong nước dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, các địa phương chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Ban chỉ đạo Quốc gia tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông công cộng; bắt buộc thực hiện việc đeo khẩu trang và yêu cầu thực hiện khai báo y tế, sử dụng phần mềm Bluezone, NCOVI đối với người đi phương tiện công cộng;

Bộ Công thương đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cửa hàng, chợ, siêu thị; bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và yêu cầu thực hiện khai báo y tế, sử dụng phần mềm Bluezone, NCOVI đối với người lao động khi đi làm và với người dân khi đến các cửa hàng, chợ, siêu thị;

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, các địa điểm tham quan, du lịch và các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người; bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và yêu cầu thực hiện khai báo y tế, sử dụng phần mềm Bluezone, NCOVI đối với khách lưu trú, sử dụng dịch vụ, tham quan, du lịch và các trường hợp tham dự các dự kiện tập trung đông người.

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Bộ đã chủ động làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk đã có đề nghị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 3 và 4/9. Hôm nay Bộ đã có công văn chính thức đề nghị với CP tổ chức thi đợt 2 cho các học sinh thuộc thành phố Đà Nẵng, 6 huyện thị của Quảng Nam, riêng Thành phố Buôn Mê Thuột, những thí sinh thuộc diện F1, F2 chưa thi được thi vào 2 ngày này.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, việc thi tốt nghiệp THPT đợt 2 phải tổ chức kỳ thi nghiêm túc công bằng khách quan trung thực, đảm bảo an toàn sức khỏe phòng dịch.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu, Bộ Công an xử lý nghiêm một số địa phương chưa làm đúng quy định xin đăng ký cho chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, để xảy ra tình trạng lợi dụng điều này đưa đối tượng không đúng quy định vào Việt Nam. Phó thủ tướng yêu cầu, xử lý nghiêm các trường hợp này theo quy định của pháp luật./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương  

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.