Video Tin trong nước

Tổ Covid cộng đồng – lá chắn xanh trong công tác phòng, chống dịch

Thời gian qua, các Tổ Covid cộng đồng đã phát huy vai trò, hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, vận động, điều tra truy vết, góp phần quan trọng trong công tác chống dịch.
20:00 - 30/09/2021

Ngách 68/15 tổ dân phố số 6, phường Ngọc Thụy bị phong tỏa từ ngày 19/9 do có 4 ca F0. Những ngày ngõ bị phong tỏa, các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng đảm nhận khối lượng công việc lớn nhưng không ai nản lòng. Hàng ngày, họ vẫn đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng tuyên truyền đến từng hộ gia đình để người dân không chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch mọi lúc, mọi nơi.

Nhiều tháng qua, ông Nguyễn Phú Xuân, bí thư chi bộ tổ 6 cùng các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng thường xuyên bận rộn. Các thành viên trong Tổ luôn phải chủ động nắm bắt, giám sát theo ngõ, theo số nhà, ghi nhật ký từng ngày để không bỏ sót công việc, thay phiên nhau trực tại các chốt ở khu cách ly.

Đối với những khu phố xanh, các tổ dân phố vẫn duy trì các Tổ Covid cộng đồng. Đều đặn 2 buổi sáng, chiều, Tổ Covid cộng đồng này đi tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiệm nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Hiện nay, phường Ngọc Thụy còn 26 Tổ Covid cộng đồng. Mỗi tổ có từ 3 đến 4 thành viên là cán bộ Tổ dân phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể. Thông qua các nhóm Zalo, Facebook của địa bàn dân cư, các thành viên trong Tổ tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của việc tiêm vaccine sớm để người dân hiểu, chung tay tham gia. Với sự hỗ trợ của Tổ covid cộng đồng đã góp phần đưa Ngọc Thụy hoàn thành tốt việc tiêm chủng, xét nghiệm trên địa bàn.

Hà Nội vẫn đang trong những tháng ngày chống dịch đầy thử thách. Các Tổ Covid-19 cộng đồng đang và sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tạo nên “lá chắn” vững chắc để từng bước đẩy lùi, chiến thắng đại dịch dịch Covid-19.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.