Video Tin trong nước

Toạ đàm đánh giá sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Lai Châu

Sáng 26/12, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Tổng cục du lịch tổ chức toạ đàm đánh giá sản phẩm, dịch vụ du lịch tuyến Tam Đường - TP. Lai Châu - Phong Thổ nhằm xây dựng và phát triển du lịch Lai Châu trong thời gian tới.
19:40 - 26/12/2021

Với những tiềm năng thế mạnh sẵn có, trong giai đoạn 2015 - 2020, Lai Châu đã đưa vào hoạt động hàng trăm cơ sở du lịch. Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải, du lịch Lai Châu hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có, thiếu sản phẩm dịch vụ cao cấp, thiếu sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, chưa tiếp cận được với phân khúc khách quốc tế có mức chi trả cao và hạn chế trong công tác truyền thông quảng bá cho du lịch. 

UBND cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho du lịch sau thời gian bị gián đoạn do đại dịch. Tại toạ đàm, đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cũng tham gia đóng góp ý kiến nhằm phát triển du lịch tỉnh như xây dựng nhiều hơn các mô hình như bản làng mang bản sắc văn hoá dân tộc, đầu tư hơn vào hạ tầng giao thông dẫn tới các điểm du lịch đặc trưng, tạo trạm dừng để tận hưởng khung cảnh trên đường đi.

Trong thời gian tới, tỉnh Lai Châu cũng đã có nhiều kế hoạch và định hướng phát triển du lịch, tiêu biểu là tiến hành chuyển đổi số tại các địa điểm du lịch, bán sản phẩm OCOP qua mạng, trong vài năm tới, Lai Châu sẽ phát triển 4 dự án sản phẩm du lịch từ Tam Đường đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ, đồng thời mở các lớp đào tạo nghề cho bà con dân tộc để vừa nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ du lịch vừa tạo thu nhập bền vững. Lai Châu cũng sẽ chú trọng đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ du lịch nhằm thu hút khách du lịch cả trong nước và quốc tế.

Quỳnh Trang - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.