Video Tin trong nước

Tọa đàm “Luật tục, giới và các vấn đề xã hội: một góc nhìn về vai trò của người phụ nữ Việt Nam truyền thống”

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc VN năm 2024, Công ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam cùng Trường Đại học Văn hoá Hà Nội tổ chức toạ đàm khoa học “Luật tục, giới và các vấn đề xã hội: Một góc nhìn về vai trò của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.
15:14 - 02/04/2024

Tại buổi toạ đàm, cuốn sách “Các thành tố gia đình: Giới tính, chính quyền và xã hội ở Việt Nam thời kỳ cận đại, 1463-1778” của GS.TS. Trần Tuyết Nhung được giới thiệu nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn đầy đủ về bình đẳng giới trong xã hội Việt Nam từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 18.

Từ những góc nhìn độc đáo, mới mẻ, bằng cách kết hợp nhiều nguồn tư liệu từ văn bản tư pháp, hành pháp, chúc thư, văn bia cho đến văn học dân gian, cuốn sách đã khắc hoạ đa chiều về vị trí của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng nghiên cứu về việc giới tính đóng vai trò trung tâm thế nào đối với sự phân chia quyền lực trong xã hội miền Bắc Việt Nam trong suốt các triều đại Lê và Mạc.

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024, buổi tọa đàm và ra mắt sách đã mang tới những thông tin thú vị, cái nhìn khoa học về câu chuyện giới, luật tục và vai trò của người phụ nữ có đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, tạo ra sức ảnh hưởng trong cộng đồng./.

Thực hiện: Hồng Thúy, Trọng Đại