Video Tin trong nước

Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam

Chiều ngày 12/6 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam và gia đình Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm – Trần Cẩm Nhung cho ra mắt sách “Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam”.
12:07 - 13/06/2023

TỎA SÁNG PHẨM CHẤT DOANH NHÂN CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM

Với hơn 200 trang, được chia thành 6 phần, cuốn sách “Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam” đã khái quát sự đánh giá ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế với doanh nhân, AHLĐ Lê Văn Kiểm – Trần Cẩm Nhung trong sự nghiệp xây dựng kinh tế với 2 lần được phong tặng AHLĐ, những nhận xét chân thành, đầy tình cảm của thầy cô giáo, bạn bè, đồng đội; những hoạt động  đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, gây quỹ học bổng, từ thiện xã hội tiêu biểu của gia đình. Đồng thời cuốn sách cũng đề cập đến những ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính của gia đình. 

Cuốn sách ra đời nhằm khích lệ, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ trẻ, đặc biệt là những chiến sỹ sắp bước qua thời gian rèn luyện trong quân ngũ có thể tìm thấy sự gợi ý cho tương lai và kinh nghiệm cho ý tưởng khởi nghiệp của mình, đồng thời học tập tấp gương AHLĐ Lê Văn Kiểm – Trần Cẩm Nhung, bồi dưỡng khát vọng cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc, đất nước bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những hành động cụ thể.

Khởi nghiệp từ gian khó, sản xuất kinh doanh bằng chữ tín, AHLĐ, doanh nhân Lê Văn Kiểm – Trần Cẩm nhung đã có nhiều hoạt động nhân ái, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội. Ông được biết đến với hàng loạt danh hiệu và danh xưng cao quý như: top 30 Anh hùng từ thiện châu Á - Thái Bình Dương do Tạp chí Forbes bình chọn và vinh danh, Gương sáng thầm lặng vì cộng đồng hay “Sứ giả của lòng nhân ái”. 

Ghi nhận những cống hiến đóng góp của cá nhân và gia đình, Đảng, Nhà nước ta đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông lần đầu vào năm 2008 và lần thứ 2 cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung vào năm 2020./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh