Video Tin trong nước

Tới đảo Khê Cốc (Ninh Binh): Khám phá nơi ở người Việt cổ trong di sản Tràng An

Tọa lạc tại quần thể danh thắng Tràng An, đảo Khê Cốc được xây dựng nhằm tái hiện tại cuộc sống của cư dân cổ đại ở Tràng An, mang tới cho du khách có một trải nghiệm thú vị về không gian văn hóa lịch sử nơi đây.
15:54 - 08/06/2024

Đảo Khê Cốc Ninh Bình được tái hiện với nhiều những hoạt động đời sống của người dân tiền sử của Ninh Bình. Đến Khê Cốc, du khách được hòa mình vào không gian sinh sống của cư dân cổ đại. Hiểu rõ hơn về cách săn bắn, hái lượm, sử dụng lửa để nấu chín thức ăn... Bên cạnh đó, được nghe những câu chuyện lịch sử thú vị về vùng đất Tràng An cổ. 

Ngoài việc tìm hiểu về di chỉ lịch sử ngàn năm của cư dân cổ Tràng An, du khách khi đến đây còn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của những ngọn núi trùng trùng điệp điệp bao quanh bởi những con sông dài uốn lượn quanh co tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Không chỉ vậy, những hoạt động văn hoá của người tiền sử như cũng được tái hiện  bởi các diễn viên đóng cư dân cổ, biểu diễn các nhạc cụ truyền thống có từ thời xa xưa với các điệu nhảy, múa đậm đà bản sắc dân tộc.

Việc tái hiện lại không gian sống của người tiền sử ở di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình cung cấp đầy đủ các góc nhìn thực cảnh sinh động về cuộc sống của con người Việt cổ, hay cư dân Tràng An cổ trong quá khứ. Những mô hình phục dựng này được dựa trên các di chỉ khảo cổ học khai quật tìm thấy ở di sản Tràng An. Đây là những minh chứng cho việc con người sinh sống, phát triển ở Tràng An từ hàng nghìn năm trước.

Thực hiện: Thế Hùng – Anh Dũng