Video Tin trong nước

Tôn vinh để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo vệ môi trường

Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội trong những năm qua đã tôn vinh hàng trăm doanh nghiệp. Những doanh nghiệp được tôn vinh đã đóng góp cho Thủ đô nhiều lợi ích.
22:57 - 11/12/2020

Các doanh nghiệp đóng góp nhiều lợi ích như phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp này tham gia Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến nay được 2 năm. Cái được nhiều nhất của doanh nghiệp là quảng bá về thương hiệu.

Còn doanh nghiệp này trong lĩnh vực xử lý rác thải và bảo vệ môi trường. Khi tham gia vào dự án thì không chỉ phát triển trong nước mà còn được giới thiệu ra khu vực và trên thế giới.

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, với mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghệ cao, thuộc các lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, có nền tảng, tính lan tỏa mạnh, có hàm lượng chất xám và giá trị gia tăng cao, sức cạnh tranh mạnh trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời là những sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, tạo nhiều việc làm cho người lao động, đặc biệt tham gia sâu vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Năm 2020, trong khuôn khổ đề án, 26 sản phẩm của 19 doanh nghiệp được Hội đồng xét chọn công nhận đạt danh hiệu Sản phẩm công nghiệp chủ lực. 10 sản phẩm của 6 doanh nghiệp được Thành phố Hà Nội công nhận tốp 10 , trong đó 05 sản phẩm thuộc nhóm ngành điện - điện tử - tin học, 07 sản phẩm thuộc nhóm ngành cơ khí chế tạo, còn lại là các sản phẩm thuôc nhóm ngành y tế, gia dụng, thủ công mỹ nghệ./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.