Video Tin trong nước

Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020

Tối 24/10, gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020.
14:32 - 25/10/2020

Tham dự Lễ tôn vinh có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2020, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp và nhấn mạnh, 9 tháng năm 2020 kinh tế Thủ đô duy trì mức tăng trưởng, GRDP tăng 3,27% gấp 1,54 lần cả nước, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội cũng đạt trên 265.000 tỷ đồng, tăng 7,3%, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới sáng tạo, đóng góp hơn 30% ngân sách nhà nước cho thành phố, tạo ra công ăn việc làm cho hơn 50% đội ngũ lao động và tạo thêm việc làm mới cho hơn 150.000 lao động mỗi năm. 

Kinh tế - xã hội năm 2020 đạt được kết quả ổn định mặc dù dịch Covid-19 đã gây khó khăn, ảnh hưởng lớn và toàn diện đến các ngành kinh tế. Để đạt được kết quả đó có đóng góp không nhỏ của 98,2% các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn.

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 290.000 doanh nghiệp Thủ đô đã được tôn vinh, đây đều là những doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt trong năm 2019 và 9 tháng của năm 2020, đồng thời các doanh nghiệp này cũng tích cực tham gia và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Tại Lễ tôn vinh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân.

Bên cạnh đó cũng có 10 doanh nghiệp được trao tặng Cúp Thăng Long; 14 đơn vị được nhận Cờ thi đua; 27 đơn vị được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội…

Cũng tại Lễ tôn vinh, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão, lụt và quyên góp ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.