Video Tin trong nước

Tôn vinh những danh nhân có công xây dựng đạo học

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều qua, Trung tâm Hoạt động Văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức Trung bày “Khơi nguồn Đạo học”, nhằm tôn vinh những danh nhân có công xây dựng đạo học ở nước ta qua các thời kỳ lịch sử.

16:43 - 06/02/2024

Tôn vinh những danh nhân có công xây dựng đạo học

Hơn 300 tài liệu hiện vật chia làm bốn nội dung chính đã tái hiện lại cuộc đời và những đóng góp của các vị vua: Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lê Thánh Tông và các danh nhân nổi tiếng có đóng góp trong xây dựng đạo học nước nhà. Đồng thời, làm nổi bật truyền thống trọng hiền tài, các chính sách khuyến khích học tập của nước ta trong thời kỳ phong kiến.

Trưng bày Khơi nguồn đạo học cũng đã được kết nối nội dung với Trưng bày “Quốc Tử Giám – Trường Quốc học đầu tiên” đã giúp công chúng hiểu rõ hơn về lịch sử ra đời, phát triển của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và kết quả nền giáo dục khoa cử Việt Nam thời quân chủ.

Với sự giúp đỡ chuyên môn từ các nhà khoa học Việt Nam, các chuyên gia đến từ Cộng hòa Pháp, các thông tin được chuyển tải mang phong cách đương đại, mà vẫn trang trọng. Các nội dung trưng bày đều hướng tới thu hút khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ, thông qua các hình thức thể hiện có tính tương tác./.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng