Video Tin trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người đại biểu một lòng vì nước, vì dân

Trong suốt 22 năm giữ vai trò là người đại biểu của nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đưa hoạt động của Quốc hội đập chung nhịp đập của cuộc sống và bám sát thực tiễn.
14:49 - 25/07/2024

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NGƯỜI ĐẠI BIỂU MỘT LÒNG VÌ NƯỚC, VÌ DÂN

80 tuổi đời, 57 tuổi Đảng và gần 60 năm cống hiến cho đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tin tưởng bầu giữ vào các chức vụ cao nhất của Đảng, của đất nước. Trong quá trình công tác, đồng chí được bầu là đại biểu Quốc hội liên tục trong 5 khoá (từ khoá 11 đến khoá 15). Đặc biệt, tại Quốc hội khoá 11, 12, đồng chí đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội. Trong suốt 22 năm giữ vai trò là người đại biểu của nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đưa hoạt động của Quốc hội đập chung nhịp đập của cuộc sống và bám sát thực tiễn.

Năm 2006, đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhậm chức Chủ tịch Quốc hội Khoá 11. Thời gian làm việc ở Quốc hội khóa 11 chỉ hơn một năm nhưng kế thừa người tiền nhiệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao để Quốc hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cả khóa. Và trong 4 năm tiếp theo, với cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động lập pháp của Quốc hội cả về số lượng, chất lượng và quy trình, thủ tục; hoạch định chương trình lập pháp dài hạn, chú trọng tính đồng bộ, thống nhất, khả thi, minh bạch của hệ thống pháp luật và hài hòa với pháp luật quốc tế, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong 22 năm giữ cương vị người đại biểu dân cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là Quốc hội phải gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, nắm bắt đầy đủ, hiểu sâu sắc tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của Nhân dân, trân trọng lắng nghe, phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Có như vậy, các quyết sách của Quốc hội mới thực sự đập cùng nhịp đập của cuộc sống, Quốc hội mới thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Đối với các đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nước, vì dân, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của Nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và Nhân dân tin cậy và giao phó, xứng đáng “là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân”.

Trải qua gần 80 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh liên tục, đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả các hoạt động để xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Trong những thành tựu của Quốc hội về công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề hệ trọng của đất nước, luôn có dấu ấn đặc biệt quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người đại biểu của nhân dân, người đã dành trọn cả cuộc đời mình vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Thực hiện: Huy Vinh - Anh Dũng - Quốc Hùng - Chí Phương