Video Tin trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Người tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ thanh niên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm sát sao đến thế hệ trẻ, đến phong trào thanh niên của đất nước. Vì thế, với thế hệ thanh niên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương, là ngọn đuốc soi đường, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ noi theo.
14:51 - 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Người tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ thanh niên 

Hai mươi tuổi, tim đang dào dạt máu

Hai mươi tuổi, hồn quay trong gió bão

Gân đang săn và thớ thịt căng da

Đời mặn nồng hứa hẹn biết bao hoa!

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mượn 4 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu để nói về thanh niên, về tuổi trẻ, với trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ cách mạng.

Là một cán bộ Đoàn của lực lượng công an Nhân dân, vinh dự tham gia Đại hội Đoàn lần thứ XII, trực tiếp nghe Tổng Bí thư phát biểu chỉ đạo, Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng luôn nhắc nhở mình phải học tập, rèn luyện, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã không sống hoài, sống phí…

Còn với Phan Thị Lành, sinh viên khoa Ngữ Văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dù chưa từng được gặp gỡ nhưng kì vọng “thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước” của Tổng Bí thư luôn là kim chỉ nam trong quá trình học tập và hoạt động Đoàn của em.

Với vai trò là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, trong 3 kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc X, XI, XII vào các năm 2012, 2017, 2022 và lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn năm 2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian tham gia và phát biểu ý kiến với nhiều lời căn dặn sâu sắc, và vẫn luôn nhấn mạnh: tổ chức Đoàn phải giúp thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn. Những quan tâm, chỉ đạo của Tổng Bí thư không chỉ là cơ sở chính trị, mà còn là nguồn động lực to lớn để thế hệ thanh niên cả nước phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng với hai chữ “tiên phong” mà Tổng Bí thư đã căn dặn.

Trên cương vị người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư luôn nhấn mạnh Xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước, trong lần cuối cùng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Tổng Bí thư một lần nữa nhắc nhớ “lực lượng thanh niên phải thật sự trở thành đội quân xung kích của Đảng và nhân dân”./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh