Video Tin trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhà lãnh đạo mẫu mực, kiệt xuất trong mắt các nhà ngoại giao quốc tế

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ ghi dấu ấn sâu sắc đối với sự phát triển của Việt Nam mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt các nhà ngoại giao quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
14:15 - 23/07/2024

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG: NHÀ LÃNH ĐẠO MẪU MỰC, KIỆT XUẤT TRONG MẮT CÁC NHÀ NGOẠI GIAO QUỐC TẾ

Hơn 3 năm kể từ lần đầu tiên gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi vẫn nhớ như in hình ảnh một nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực, chân thành, giản dị. Với ông, sự ra đi của Tổng Bí thư là niềm tiếc thương vô hạn đối với đất nước, nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế, trong đó có Indonesia.

Chưa một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã nằm lòng cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và bày tỏ sự ngưỡng mộ về tài năng của Tổng Bí thư BT, thể hiện tầm nhìn xa trông rộng về quản lý chung đất nước, về phát triển kinh tế, về văn hóa và bản sắc của người Việt Nam.

Đại sứ Sandeep Arya cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc về đường lối “ngoại giao cây tre” của Việt Nam, một nền ngoại giao rắn rỏi nhưng không cứng nhắc, mềm dẻo nhưng không yếu ớt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt thời gian qua.

Một đời tận tuỵ với công việc, hết lòng vì nhân dân, “cần, kiệm, liêm chính”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn với vai trò người cộng sản kiên trung, xuất sắc và nhà lãnh đạo mẫu mực, tài năng trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng