Video Tin trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức các nhân sĩ Trung Quốc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng 9 lần thăm Trung Quốc trên nhiều cương vị khác nhau. Sự hòa nhã, hiền từ và tư duy mẫn tiệp của Tổng Bí thư đã để lại những ký ức đẹp trong lòng các nhân sĩ Trung Quốc từng vinh dự được gặp ông.
14:12 - 24/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức các nhân sĩ Trung Quốc

Là các học giả nghiên cứu lâu năm về Việt Nam và từng có thời gian dài học tập tại mảnh đất hình chữ S, Giáo sư Mễ Lương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Viện trưởng Viện Luật của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Trung Quốc hết sức tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo Giáo sư Mễ Lương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và Nhà nước Việt Nam, mà còn là nhà lãnh đạo được nhân dân Trung Quốc vô cùng yêu mến. Ông có nhiều thành tích xuất sắc trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, đề cao liêm chính, nâng cao uy tín và củng cố vị trí lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là một người nghiên cứu về luật và là học giả nghiên cứu về pháp luật Việt Nam, giáo sư Mễ Lương tin tưởng rằng, nhân dân Việt Nam sẽ đoàn kết một lòng, tiếp tục sự nghiệp đổi mới vĩ đại dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và thúc đẩy quan hệ Việt - Trung ngày càng phát triển tốt đẹp hơn./.

Thực hiện: Bích Thuận/VOV Trung Quốc