Video Tin trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng Công an Thủ đô

Sinh thời, TBT Nguyễn Phú Trọng luôn coi trọng vai trò của lực lượng CAND trong việc bảo vệ an ninh TTXH, giữ vững an ninh quốc gia. Trong đó, Công an Hà Nội vẫn luôn tự hào, vinh dự khi được Tổng Bí thư dành nhiều sự quan tâm mỗi lần đến làm việc.
07:26 - 25/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng Công an Thủ đô

Trong suốt quá trình công tác của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an Thủ đô nói riêng. 

Tại Lễ đón nhận Huân chương Sao Vàng của Công an thành phố Hà Nội tháng 10/2010, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá "Những chiến công, những thành tích to lớn của Công an Hà Nội góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, của quân và dân Thủ đô Anh hùng".

Ngày 28/1/2009, (tức mồng 3 Tết Kỷ Sửu), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đến động viên, chúc Tết và có những căn dặn sâu sắc với cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội, đang trong ca trực Tết. 

Tối ngày 04/2/2019 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết, động viên, đồng thời kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trực ban, trực chiến tại Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (113) Công an quận Ba Đình thành phố Hà Nội. 

Lực lượng Công an Thủ đô vinh dự, tự hào khi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của đồng chí Tổng Bí thư; nguyện tiếp thu, triển khai, thực hiện đầy đủ các chỉ đạo của đồng chí đối với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng và nhân dân, là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, về tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức tổ chức, kỷ luật, về tình đồng chí, đồng đội trong sáng, đoàn kết thủy chung, giỏi về pháp luật và tinh thông, sắc bén về nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng căn dặn: để lực lượng CAND là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn,... càng cần phải có sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của toàn lực lượng CAND trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Có như vậy mới giữ được uy tín, danh dự, truyền thống quý báu của lực lượng CAND, giữ được niềm tin yêu của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; CAND mới thực sự là lực lượng "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", "Còn Đảng thì còn mình", "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"!

Những huấn thị của người đứng đầu Đảng ta được Đảng uỷ, lãnh đạo Bộ Công an và Công an các đơn vị, trong đó có Công an Thủ đô đặc biệt quan tâm, tổ chức quán triệt và triển khai bằng các công việc, hành động thường ngày. 

Lực lượng Công an Thủ đô luôn ghi sâu trong tâm trí lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin cậy, giao phó; xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.