Video Tin trong nước

Tổng đài 113 – Nơi người dân đặt niềm tin

Mỗi ngày, Công an Hà Nội nhận hàng nghìn cuộc gọi qua tổng đài 113, trong đó có hàng trăm cuộc gọi khẩn cấp về an toàn giao thông, an ninh trật tự. Có thể nói, đây như là nơi để mọi người dân thủ đô “cầu cứu” trong nhiều tình huống.



01:08 - 02/05/2023

Tổng đài 113 – Nơi người dân đặt niềm tin

Theo các cán bộ trung tâm chỉ huy, công an thành phố Hà Nội, trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý thông tin, tín báo của người dân gọi đến, đồng thời thông báo, điều hành, chỉ huy các đơn vị nghiệp vụ để triển khai sau khi xác nhận thông tin là chính xác để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Chỉ trong vòng 30 phút các cuộc gọi đến dồn dập, đủ thấy áp lực lớn khi phải giải quyết tin báo của người dân để chỉ huy và điều hành lực lượng chức năng đến giải quyết ở khắp Hà Nội. Nhiều người dân nói, nếu không có lực lượng 113 họ sẽ không biết phải xử lý tình huống thế nào.

Áp lực, bận rộn, thậm chí có khi cảm thấy đau đầu, ù tai vì tiếng chuông điện thoại, nhưng với các cán bộ ở Trung tâm Thông tin chỉ huy, đó là một công việc vô cùng ý nghĩa, đặc biệt khi tổng đài là đầu mối tiếp nhận những thông tin khẩn cấp để kịp thời hỗ trợ người dân. Áp lực là vậy, song người chiến sỹ trực tại tổng đài vẫn luôn phải tỉnh táo, sáng suốt để xác định rõ tính chất các cuộc gọi tới. Theo Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Trung tâm chỉ huy, trung bình một ngày có tới hàng nghìn cuộc gọi tới, tuy nhiên trong đó, chỉ có khoảng gần 100 cuộc gọi có tình huống thực xảy ra, còn lại rất nhiều tin báo vô ý thức của người dân.

Tổng đài 113 đã thực sự trở thành nơi người dân gửi gắm niềm tin. Nhưng để giảm bớt áp lực cho các chiến sỹ công tác tại đây và để tổng đài 113 hoạt động thực sự hiệu quả, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chỉ gọi đến tổng đài khi có tình huống khẩn cấp thực sự cần thiết, để tránh đường dây nóng bị nghẽn khi các cuộc gọi khẩn cấp thực sự gọi đến./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh.