Video Tin trong nước

Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ thăm và làm việc tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Sáng nay (26/10), ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN cùng đoàn công tác đã đến thăm và có buổi làm việc với Huyện uỷ, UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An.
21:35 - 26/10/2019

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác đã đến thăm đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước tỉnh Long An nơi thờ linh vị của ông Nguyễn Quang Đại (Thầy Ba Đợi) - một trong những vị tổ của nghệ thuật cải lương.

Chia sẻ với đoàn công tác, đại diện Ban hội hương đình Vạn Phước cho biết: Nhạc quan, đức nghệ nhân Nguyễn Quang Đại được xem là ông tổ của nhạc tài tử Nam bộ và cải lương ngày nay. Bài vị của ông được nhân dân làng Mỹ Lộc, xã Mỹ Lệ rước vào thờ tại đình Vạn Phước. Hàng năm, lễ giỗ ông cũng là lễ cúng kỳ yên tại ngôi đình này. Trong phần hội của lễ cúng kỳ yên không thể thiếu đàn ca tài tử. Hiện ngôi đình này bị xuống cấp, cần được trùng tu. Được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đài TNVN và lãnh đạo tỉnh Long An, huyện Cần Đước và xã Mỹ Lệ đang xây dựng kế hoạch để chuẩn bị trùng tu, tôn tạo đình Vạn Phước. 

Phát biểu tại chuyến thăm, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Đài TNVN cũng sẽ tiếp tục có những quan tâm hỗ trợ để đình Vạn Phước được trùng tu khang trang, quy củ hơn. Qua đó, cũng hi vọng trong thời gian tới, ngôi đình này không chỉ là nơi thờ tự Thầy Ba Đợi, là một trong những nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hoá của nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương mà còn sẽ trở thành điểm du lịch văn hoá tâm linh.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.