Video Tin trong nước

Tổng kết 10 năm công tác huấn luyện gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Chiều ngày 27/8 tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác huấn luyện gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn dự và chỉ đạo hội nghị
21:22 - 27/08/2024

TỔNG KẾT 10 NĂM CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN GÌN GIỮ HÒA BÌNH LIÊN HỢP QUỐC

Sau 10 năm tổ chức huấn luyện GGHB LHQ, Cục GGHB Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xác định tốt đối tượng, nội dung huấn luyện; bám sát hướng dẫn, yêu cầu của LHQ gắn với tuân thủ quy trình tiêu chuẩn của Quân đội nhân dân Việt Nam để xây dựng các chương trình huấn luyện khung, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đến nay, Việt Nam đã xây dựng được 01 chương trình cho lực lượng cá nhân và 04 chương trình cho lực lượng đơn vị đáp ứng các yêu cầu về nội dung huấn luyện bắt buộc của LHQ đối với từng đối tượng tham gia của các nước cử quân. 

Bên cạnh việc xây dựng nội dung, chương trình huấn luyện, Cục GGHB Việt Nam đã phối hợp xây dựng được một đội ngũ cán bộ làm công tác huấn luyện có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Từ biên chế Phòng Đào tạo thuộc Trung tâm GGHB Việt Nam (giai đoạn 2014-2017); đến năm 2018, Cục GGHB Việt Nam được biên chế Phòng Huấn luyện (cơ quan tham mưu về huấn luyện) và Trung tâm Huấn luyện (đơn vị tổ chức huấn luyện), nhằm chuyên môn hoá và tăng hiệu suất huấn luyện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thượng tướng Phùng Sĩ Tấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam biểu dương các cơ quan, đơn vị đã tham gia và có những cống hiến không nhỏ vào công tác Huấn luyện GGHB Liên hợp quốc trong 10 năm qua và đạt được những thành tích xuất sắc. Trước những yêu cầu của hoạt động GGHB LHQ, thượng tướng Phùng Sĩ Tấn yêu cầu thời gian tới, Cục GGHB Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, điều chỉnh lại toàn bộ các hệ thống chương trình huấn luyện khung theo yêu cầu của LHQ cho các đối tượng; thường xuyên cập nhật các chương trình huấn luyện, yêu cầu mới của Liên hợp quốc để áp dụng vào chương trình huấn luyện GGHB cho các đối tượng của Việt Nam; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình huấn luyện chuyên môn cho các lực lượng quân y, công binh, bảo vệ, thông tin liên lạc....tham gia hoạt động GGHB LHQ.

Nhân dịp này, Cục GGHB Việt Nam đã trao bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thời gian qua./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh