Video Tin trong nước

Tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn

Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn (2009 - 2023) theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
14:20 - 29/12/2023

Qua 15 năm triển khai (2009 - 2023), Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở; nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cũng như của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, Đề án đã trang bị cho cơ sở xã, phường, thị trấn ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước gần 600 đầu sách với tổng số hơn 14,4 triệu bản in, trang Thư viện sách điện tử (Thuviencoso.vn) đã được xây dựng từ đầu năm 2020 và cung cấp bản số hóa hơn 500 đầu sách của Đề án, phục vụ việc đọc và tra cứu trực tuyến của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; Hội đồng Chỉ đạo, Ban Tổ chức thực hiện Đề án; các đơn vị thực hiện Đề án trong việc triển khai quyết liệt, hiệu quả Đề án 15 năm qua. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn; về trách nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Tăng cường nắm bắt nhu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân,... từ đó xác định mục tiêu, kế hoạch xuất bản phù hợp về đề tài, số lượng. Tiếp tục đổi mới công tác lựa chọn đề tài, biên soạn nội dung sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn. 

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng 02 Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai Đề án và 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện Đề án./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng