Video Tin trong nước

Tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải, xe chở hàng container toàn quốc

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông, thời gian qua, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải, xe chở hàng hóa container.
14:49 - 06/09/2023

Tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải, xe chở hàng container toàn quốc

Xe khách này chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai, khi lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì chủ xe tỏ ra khá bối rối không xuất trình được giấy tờ, chỉ đưa ra một tờ giấy hẹn đã quá hạn hơn 20 ngày. Điều đáng nói trên xe vẫn chở 20 hành khách. 

Còn đây cũng là phương tiện chở khách từ Lào Cai về Hà Nội nhưng cũng chỉ xuất trình được giấy đăng ký thế chấp ngân hàng đã hết hạn. Bất chấp việc không đủ điều kiện, lái xe vẫn cứ chạy và chở khách như những phương tiện bình thường.  

Muôn vàn lý do được cánh tài xế đưa ra để chống chế. Song, dù lý do là thế nào đi nữa cũng bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo lực lượng CSGT, trong đợt ra quân lần này, lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp tổ chức tuần tra kiểm soát, trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm quy tắc giao thông và điều kiện kinh doanh vận tải - những hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. 

Bên cạnh đó, Lực lượng cảnh sát giao thông cũng phối hợp với ngành giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện lái xe có dương tính với chất ma túy và chất kích thích khác. Đồng thời, gắn trách nhiệm các lực lượng với việc tổ chức kiểm soát từ nơi xuất phát, bến xe khách, điểm trung chuyển, đón trả hành khách, kho hàng, bến bãi, cảng, cửa khẩu. Đặc biệt, tăng cường áp dụng hệ thống camera giám sát để phát hiện vi phạm trên các tuyến cao tốc trọng điểm.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng