Video Tin trong nước

Tour ngắn ngày lên ngôi trong kỳ nghỉ 2/9

Mặc dù nhu cầu không tăng quá cao như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 hay đột biến như du lịch hè nhưng thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn rất sôi động, những sản phẩm tour ngắn ngày đang được nhiều du khách lựa chọn.
07:25 - 29/08/2022

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ 2/9, đây cũng là thời điểm nhiều gia đình tranh thủ cho trẻ đi du lịch trước khi các con bước vào năm học mới. Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành cho thấy, mặc dù nhu cầu không tăng quá cao như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 hay đột biến như du lịch hè nhưng thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn rất sôi động, những sản phẩm tour ngắn ngày đang được nhiều du khách lựa chọn.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, từ ngày 1 - 4/9. Đây được xem là kỳ nghỉ dài, cuối cùng trong năm. Do vậy, nhiều du khách đã tranh thủ dịp này để cùng gia đình, bạn bè đi du lịch, tham quan khám phá và trải nghiệm.

Mặc dù nhu cầu không quá tăng cao như dịp lễ 30/4 và 1/5 hay bùng nổ như du lịch hè nhưng không vì thế mà thị trường tour 2/9 bớt sôi động. Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, khách có xu hướng lựa chọn các tour ngắn ngày với lịch trình từ 2 - 4 ngày, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ đến các điểm đến sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc sắc như Đông Tây Bắc mùa lúa chín, Tây Nguyên mùa hoa dã quỳ...

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều đơn vị lữ hành cũng đưa ra nhiều sản phẩm tour có độ dài hợp lý, chi phí “hợp túi tiền”. Đồng thời cũng thực hiện nhiều chương trình kích cầu du lịch nên vẫn có những gói tour giá rẻ, chi phí hợp lý cho du khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay và khách sạn trong dịp nghỉ lễ 2/9 không thấp hơn nhiều so với ngày thường nên sẽ khó có những combo hay voucher rẻ quá mức. Do đó, du khách cần thận trọng và tỉnh táo với những lời quảng cáo “siêu sale” ở những trang web không uy tín để tránh bị lừa đảo khi đi du lịch.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.