Video Tin trong nước

TP. Hà Nội: Nỗ lực đưa tuyến phố đi bộ Ngũ Xã đi vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2023

Đề án Tổ chức khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã đã được UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội làm công tác chuẩn bị và đến nay khu phố đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để kịp đưa vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2023.
13:28 - 09/12/2022

Hà Nội chuẩn bị để kịp đưa tuyến phố đi bộ Ngũ Xã đi vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2023

Đảo Ngọc - Ngũ Xã hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch vốn nổi tiếng là khu vực thu hút đông người dân và khách du lịch đến thưởng thức ẩm thực đã tồn tại và phát triển suốt nhiều năm qua. Ngay từ những tháng đầu năm 2022, Đề án Tổ chức khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã đã được UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội làm công tác chuẩn bị để kịp đưa vào hoạt động trước Tết Dương lịch 2023.

Những ngày này, trên tuyến phố Trúc Bạch, công việc chỉnh trang cho tuyến phố đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Hiện các công nhân đang tất bật hoàn thiện các hạng mục như sân khấu, ghế đá, làm lại đường, sửa sang vỉa hè trên tuyến phố đã xuống cấp bằng một “lớp áo mới” nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Dự kiến, phạm vi Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc - Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, 2 tuyến phố trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu. Dù còn 1 số băn khoăn đến việc đi lại nhưng người dân cũng như chính quyền nơi đây đang rất mong chờ và hy vọng đề án sớm hoàn thiện và tuyến phố đi bộ đêm sớm đi vào hoạt động.

Để tuyến phố đi bộ sớm đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng mục tiêu, yêu cầu, UBND phường Trúc Bạch cũng đã xây dựng các phương án thực hiện như: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; phân luồng tổ chức giao thông; các điểm đỗ ô tô, xe máy, xe đạp của nhân dân trong khu vực và du khách đến sử dụng chung dịch vụ; bố trí các biển báo, biển chỉ dẫn; phương án đảm bảo vệ sinh môi trường; đảm bảo an toàn thực phẩm, văn minh thương mại; phòng chống dịch bệnh; phương án tổ chức hoạt động và sắp xếp trên tuyến phố…

Với kỳ vọng tạo nên không gian công cộng lành mạnh, là nơi giao lưu ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật của của du khách cũng như người dân địa phương, tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Đảo Ngọc – Ngũ Xã khi đi vào hoạt động sẽ tạo thành điểm nhấn, góp phần thổi “sinh khí” mới cho du lịch đêm của Hà Nội./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng.